Tuấn Luxury

Cách lựa chọn mẫu đồng hồ nam tay nhỏ phù hợp nhất

Bạn loay hoay tìm kiếm một mẫu đồng hồ nam tay nhỏ để làm quà tặng cho người thân yêu của mình nhưng việc chọn đồng hồ nam tay nhỏ lại khá phức tạp. Đừng nên suy nghĩ rằng nếu tay nhỏ thì đeo đồng hồ không đẹp. Điều quan trọng là bạn phải chọn một chiếc đồng hồ vừa với kích thước của tay người đeo.

Và bài viết này sẽ giúp các bạn thấy rằng việc lựa chọn một chiếc đồng hồ nam tay nhỏ không phải là khó.

Cách chọn đồng hồ nam tay nhỏ phù hợp nhất

Kích thước đồng hồ nam vừa vặn với cổ tay nhỏ

Có rất nhiều người có cổ tay nhỏ thường nghĩ rằng: đeo lên tay chiếc đồng hồ bản rộng sẽ dễ “ăn gian” và giấu cổ tay hơn so với những chiếc đồng hồ có kích thước vừa hoặc nhỏ.

Trên thực tế, đó là một suy nghĩ sai lầm mà nhiều người mắc phải. Vì với kích thước như vậy nên thậm chí nó sẽ “nuốt chửng” phần lớn cổ tay và chỉ làm lộ nhược điểm ở tay bạn mà thôi.

Một chiếc đồng hồ nam tay nhỏ phù hợp nên có số đo bề ngang vừa phải, vừa vặn với tay người đeo, không quá rộng. không quá hẹp và không gây khó chịu cho người sử dụng.

đồng hồ nam tay nhỏ
Cách chọn đồng hồ nam tay nhỏ phù hợp nhất

Nên chọn đồng hồ nam tay nhỏ có mặt vuông nhỏ hoặc ovan

đồng hồ nam tay nhỏ
Nên chọn đồng hồ nam tay nhỏ có mặt vuông nhỏ hoặc ovan

Theo xu hướng chung, những người đeo đồng hồ thường chọn đồng hồ số mặt tròn có đường kính lớn hoặc đường kính trung bình, ngay cả khi họ có cổ tay rất nhỏ. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là sai lầm nếu bạn chỉ theo cách chọn đồng hồ truyền thống.

Với những bạn cổ tay nhỏ thì nên chọn đồng hồ có mặt hình chữ nhật hoặc hình oval nhỏ. Nếu với đồng hồ mặt tròn, hãy nhớ chọn mặt số tròn vừa phải, trong khoảng từ 38-40 cm. Vì mặt số hình chữ nhật hoặc hình oval nhỏ sẽ giúp che đi những nhược điểm của người đeo, giúp cổ tay trông vừa vặn với chiếc đồng hồ đồng thời làm nổi bật vẻ đẹp của chiếc đồng hồ hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những mẫu đồng hồ nam tay nhỏ có mặt số nhỏ, mảnh, thiết kế mặt số đơn giản. Những chiếc đồng hồ như vậy sẽ giúp bạn trông sành điệu và vừa vặn với tay hơn.

Những lưu ý về kích thước khi chọn đồng hồ nam tay nhỏ

Đối với những bạn nam có cổ tay nhỏ, việc đeo một chiếc đồng hồ size lớn không giúp ích được gì mà ngược lại còn vô tình làm lộ khuyết điểm “đáng tiếc”.

Trong trường hợp này, sử dụng đồng hồ có mặt số nhỏ kết hợp với dây đeo nhỏ sẽ là một lựa chọn hợp lý hơn nhiều.

đồng hồ nam tay nhỏ
Những lưu ý về kích thước khi chọn đồng hồ nam tay nhỏ

Mặt đồng hồ thường có 4 kích thước cơ bản: 44mm, 42mm, 40mm và 38mm

Trong đó kích thước đồng hồ nam tay nhỏ phù hợp nhất là 38-40cm. Chính xác hơn, bạn có thể tính tỷ lệ tay của mình như sau:

Tỷ lệ giữa chu vi mặt đồng hồ và cổ tay là 4.0 – 5.0

Lấy chu vi cổ tay chia cho cho 4 hoặc 5, ta sẽ được kích thước mặt đồng hồ phù hợp nhất với tay mình

Công thức tính:

  • Chu vi cổ tay / 4,5 = kích thước đồng hồ tối ưu

  • Chu vi cổ tay / 4 = kích thước đồng hồ tối đa

  • Chu vi cổ tay / 5 = kích thước đồng hồ tối thiểu

Lấy một đoạn dây để đo chu vi cổ tay của bạn, sau đó áp dụng công thức trên. Chắc chắn bạn sẽ tìm được mẫu đồng hồ phù hợp.

Tuy nhiên, với những bạn trẻ năng động, muốn hoàn thiện phong cách cá nhân cho bản thân của bạn thì không có gì đẹp hơn những chiếc đồng hồ Oversize

Lựa dây phù hợp cho đồng hồ nam tay nhỏ

So với dây kim loại thì đồng hồ dây vải hoặc dây da sẽ phù hợp với bạn hơn vì những mẫu đồng hồ này không yêu cầu người đeo phải mất nhiều thời gian để điều chỉnh dây đeo.

Đồng thời, chất liệu da và vải cũng tạo cho bạn nam có bàn tay nhỏ cảm giác nhẹ nhàng và dễ sử dụng hơn. Nếu cổ tay của bạn nhỏ nhưng bạn vẫn thích đeo đồng hồ nam dây kim loại, hãy cân nhắc :

  • Ưu tiên những mẫu đồng hồ nam mỏng, phần mặt nhỏ.

  • Các mắt xích nhỏ nên mềm mại và dễ ôm tay hơn.

  • Bạn nên chọn những chiếc đồng hồ có viền mạ vàng

đồng hồ nam tay nhỏ
Lựa dây phù hợp cho đồng hồ nam tay nhỏ

Tuy nhiên việc mạ vàng chiếc đồng hồ được coi là một ưu điểm nhưng đồng thời cũng là một “nguy hiểm” đối với những người có bàn tay nhỏ. Vì vậy, bạn phải cẩn thận khi lựa chọn, tránh xa các đồng hồ mạ vàng toàn bộ. Vì quá nhiều màu vàng trong đồng hồ khiến tay bạn trông rất “yếu”.

Đầu tiên phải kể đến một ưu điểm mà chỉ những người có bàn tay nhỏ mới được hưởng, đó là những mẫu đồng hồ unisex hoặc đồng hồ ultra-thin siêu mỏng. Hãy coi cổ tay nhỏ là một lợi thế và thử những mẫu đồng hồ unisex, biết đâu đó là chiếc đồng hồ sinh ra để dành riêng cho bạn thì sao nhỉ ?

Chọn đồng hồ cũng giống như chọn quần áo, ngoài đẹp còn phải có sự phù hợp và vừa vặn. Không phải cứ đẹp thì nó phù hợp với bạn, mà phù hợp tự nhiên sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Hãy cân nhắc lựa chọn cẩn thận đồng hồ nam tay nhỏ của bạn. Bởi vì chiếc đồng hồ bạn đeo không chỉ để làm đẹp mà còn thể hiện phong cách, đẳng cấp của bạn.

Lời kết

Hy vọng bài viết chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về cách chọn sản phẩm đồng hồ nam tay nhỏ sao cho phù hợp nhất. Chúc các bạn sẽ sớm tìm được những mẫu đồng hồ phù hợp nhất nhé

Nhấn vào dây để đánh giá
.
.
.
0388 996 668